Jump to content


- - - - -

help


4 replies to this topic

#1 Guest_sugar_*

  • Guests

Posted 26 December 2020 - 02:07 AM

I'm turning 7months preggy na po and I'm planning to buy cyto kit kasi yun lang talaga kaya ng budget at mashado ma rin natagalan tong plan ko dahil ayaw ng partner ko na ipa abort pero di pa kasi kami capable na buhayin ang bata kasi students palang kami. Any advice po please? and will cyto kit work po ba talaga?

#2 Guest_Mmm_*

  • Guests

Posted 26 December 2020 - 07:40 PM

Hello. Kung umabot na ng 7 months at decided ka ituloy isipin mo na mag le labor ka. Manganganak ka and it will be painful physically and emotionally. Cyto will work but Mife and Cyto are best for 10 weeks pa lang. Surgical na po ang recommended sa inyo. Payo lang, ituloy nyo nalang po and if hindi talaga kaya, paampon nyo nalang po. I am not judging your choices but advice lang po ito. It will be hard pero malaki na po ang bata nyan kaya mas mahirap po. Kung supportive naman po ang partner nyo why dont you give it a try. But the decision is up to you pa rin po.

#3 Guest_babebabe_*

  • Guests

Posted 27 December 2020 - 09:41 PM

Sis mm, nasa 3rd trimester ka na kaya napakadelikado na ng abortion. Magbasa ka ng mga kwento ng mga kasama natin rito na 7 months din para alam mo ang ieexpect:

https://womensblog.o...g-cytotec-only/

https://womensblog.o...-now-need-help/

https://womensblog.o...story-detailed/

Marami lalo sa 2019 na mga nagshare. Magtiyaga kang magbasa sis, sa ikabubuti mo rin ito. Lahat tayo may rason sa pag terminate at natatakot. Ang importante sis ligtas mo itong gagawin, kung makaraos ay wag na hayaang maulit ulit. Isipin mo rin na maswerte ka at ayaw ipaabort ng partner ko si baby. Marami sa amin ang hindi makakapagsabi ng ganyan. Sana pag isipan mo pang mabuti para kung ano man desisyon mo ay kampante ka. Subukan mo rin mag inquire sa mga abortionist na doctor na grupo, mahal sa kanila pero safer option para sa yo. Mag search kang mabuti sa google para mahanap mo sila. Hindi ko talaga inaadvise mag DIY ka dahil sa procedure manganganak ka talaga, lalabas si baby ng nanlalamig, gutom at umiiyak. Mahirap kung wala kang karamay sa procedure.

#4 Guest_sugar_*

  • Guests

Posted 28 December 2020 - 03:52 AM

sa totoo lang talaga, di ko na po alam gagawin ko :( halos di na ko makatulog ng maaayos kaiisip kung anong gagawin. Naaawa rin po ako sa parents ko pag malaman nila :( disappointments nalang lagi binibigay ko

#5 Guest_Testing123_*

  • Guests

Posted 29 December 2020 - 08:21 PM

Sis natry ko na mag abort ng 7mos before. Sinasabi ko sa iyo napakahirap at buong buo na si baby pagka lumabas. You will require raspa after so walang takas pa din of ever tinatago mo ang pregnancy mo. I suggest ituloy mo na lang muna or if ayaw talaga, magpaalam ka sa parents mo na mawawala ka for ilang days. Prepare funds just in case kailangan ka ma raspa.




Reply to this topic


This post will need approval from a moderator before this post is shown.

  

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users