2 months w/ cyto fail, 5months w/ mife kit success

mifekit msella abortion

8 replies to this topic

#1 Guest_rosie_*

Guest_rosie_*
  • Guests

Posted 25 July 2018 - 01:57 PM

Let me just share my abortion experience

So starting March of this year, hindi na ko dinatnan ng period ko pero kasi irregular rin naman cycle ko so we weren't too worried about it. Until umuwi ako ng manila and then dun ko naramdaman yung symptoms like morning sickness, being nauseous, tapos lagi walang appetite. Akala ko hyper acidity lang ganun so hindi ko rin masyado pinansin. Pag balik ko sa Visayas (im a student) i told my boyfriend and he suggested that we do a pregnancy test to be sure kasi april na non wala pa rin period ko and we did at nag positive yung test. Cinontact namin kagad yung kakilala namin who had a contact for a cytotec seller in the visayas. By this time i was 2 months pregnant already and the seller suggested 8 cyto pills for 6k. So binili naman namin kahit masakit sa bulsa kasi wala naman kami ibang alam napagkukunan pa and it worked with one of our friends. Ginawa ko sya April 30 and of the 8 pills, apat yung pinainom sakin and apat yung pinasok sa vagina pagkamidnight. Nag chills ako and nag cramps pero bearable yung cramps. pagka 8am nag poop, pee, and dumugo na ako sa cr and i saw blood clots come out. May nakita rin akong bilog na red kasing laki ng grapes na lumabas. Tapos yung bleeding lasted for three days.

after a week balik na ulit ako sa routines ko and school work until matapos yung May. Pagka June nanotice namin na nagblobloat na yung lower stomach ko and bumalik na ulit yung pagsusuka ko. Dun lang ulit kami nag ka time to buy a pt and check. Yung first test nag negative tapos yung second nag error. after that week nag pt ulit ako and lumabas na positive yung tatlo. Akala namin okay na pero hindi pala gumana yung cyto pills na binigay samin. Thats when we started researching then napadpad kami sa forum na to and we found out na hindi pala talaga always gumagana ang cytotec alone, kelangan may mife talaga sya nakasama. So cinontact namin si ms ella kasi maraming nagrerecommend sakanya dito. By this time, i was roughly 5 months pregnant already at hindi na ko kasya sa mga pantalon ko at sobrang conscious na ko kasi baka mahalata ng mga friends ko dito. Nafeefeel ko na rin mag kick and move around yung baby which made this decision even harder than the last time na 2 months palang ako. Medyo natagalan pa kami before kami nakabili kasi ang laki na nang nagastos namin last time and mife kit na yung gusto namin kunin ngayon para sure na talaga kasi graduating ako and hindi talaga namin kayang buhayin sya ngayon. July 16 ako nag bayad kay ms ella before her cut off time, and next day agad dumating na yung pills I was given 1 mife and 16 miso. Hinantay ko muna umuwi boyfriend ko dito para at least may kasama and katulong ako while gawin yung mga procedures. Ladies, if you can, maghanap po talaga kayo ng kasama if youre doing this procedure and 3 months and up na kayo kasi mahirap talaga. Kailangan may kasama kayo na pwedeng mag watch over sainyo and tumulong

DAY 1
Friday of the same week nag start na kami. We followed the instructions given to us and wala namang problem. You just really have to follow the instructions that ms ella gives you

DAY 2
Since the procedure was to be done in the night pa, we bought the things we needed for the procedure during the day like diapers, gloves, food, etc. During the first dose, i let my boyfriend insert the pills kasi from my last abortion, i was told to just lay down the entire time and to elevate my legs to be sure the pills wont fall out. 10 minutes after the 1st dose i felt the cramps agad and it was 3x worse than the cramps i had during my first. I couldn't watch a movie even if i wanted to or browse through my phone kasi super sakit talaga i could only close my eyes and wait for the second dose. On the second dose, the cramps were so bad that i told my boyfriend to not move his finger around too much inside and i couldnt bear the thought of having to do 2 more doses. I started having chills on the second dose. Nakapatay na yung aircon and fan and naka tatlong kumot na ko pero nanginginig pa rin buong body ko. I also couldnt sleep. SOBRANG BAGAL NG ORAS. I was already breathing heavy kasi nasusuka na ko. But my boyfriend told me to try not to so i asked him nalang to put peppermint oil on his hands so i could stop myself from puking. Sobrang init na ng katawan ko and my lips daw were red and swelling a bit. I was still having chills and cramps. Sobrang sakit na talaga ng cramps. makakatulog lang ako ng ilang minutes and then magigising ulit kasi sobrang lala ng craps 13 sya on a scale of 1-10. Around this time wala pang blood so natulog nalang muna ulit kami. At around 8 am i started walking around the room pabalik balik ako sa cr to poop and try to push pero wala pa rin. I kept walking around the room kahit sobrang sakit na ng tyan ko until it finally felt like i couldn't take the pain anymore so i went to the toilet. I tried to push and may lumabas na onting blood so i called my boyfriend. He held my hand and comforted me while i was trying to push and then may lumalabas na naparang malaking bilog which could be its head. Sumisigaw na ko at this point kasi masakit talaga. An inch of it was showing na so i did the biggest push that i could do tapos lumabas na lahat in one go. We couldn't help but feel sad especially after seeing that it was a girl with defined toes and fingers and eyebrows na. She was so beautiful :(

AFTER THE PROCEDURE
after that morning wala akong ginawa kundi matulog from afternoon to night. Sobrang drained ng body ko nun onti lng din kinain ko. Kung pwede nga i suggest you take a third day to rest para mkarecover talaga katawan mo.

Its been 3 days since the procedure, hindi pa rin nagstostop yung bleeding and ngayon may milk na na lumamabas sa breast ko and mas lumaki sya.

My tip for you guys is to buy from ms Ella lang talaga and buy the mife kit agad para hindi na kayo mapadoble ng gasto if cyto doesnt work for you. Also, wag nyo na paabutin ng ilang months yung baby kasi mas mahihirapan talaga kayo

#2 Guest_Shyn_*

Guest_Shyn_*
  • Guests

Posted 26 July 2018 - 03:42 PM

How to contact miss Ella po? Can I have her contact details po. Please. It's such a big help po for me. Please reply asap. Thank so much.

#3 Guest_rosie_*

Guest_rosie_*
  • Guests

Posted 27 July 2018 - 10:35 AM

How to contact miss Ella po? Can I have her contact details po. Please. It's such a big help po for me. Please reply asap. Thank so much.

hi sis eto po.09152858517

#4 Guest_Zzzzgd_*

Guest_Zzzzgd_*
  • Guests

Posted 28 July 2018 - 04:20 AM

Kaya po kaya ng 2 days? May pasok po kasi ako. Tas gabi pa.

#5 Guest_rosie_*

Guest_rosie_*
  • Guests

Posted 30 July 2018 - 11:57 AM

Kaya po kaya ng 2 days? May pasok po kasi ako. Tas gabi pa.

Kaya naman siguro sis depende lang ata talaga sa katawan natin basta siguro hindi masyadong demanding yung work. Kasi sa 3rd day ko sumasakit pa ulo ko tas nanghihina pa ko na parang any time pwede akong mahimatay

#6 Guest_Mhitz_*

Guest_Mhitz_*
  • Guests

Posted 31 July 2018 - 11:27 AM

Day 1 q kgbi..sna makaya q..marami q ksma s bhay..pero kkyanin q..

#7 Guest_Mhitz_*

Guest_Mhitz_*
  • Guests

Posted 31 July 2018 - 01:48 PM

How are u n ngaun sis

#8 Guest_rosie_*

Guest_rosie_*
  • Guests

Posted 03 August 2018 - 12:07 AM

Day 1 q kgbi..sna makaya q..marami q ksma s bhay..pero kkyanin q..

Kaya mo yan sis. Pang 11th day ko na ngayon sis since the procedure dinudugo pa rin ako pero onti nalang. Lumiit na rin breasts ko pero may lumalabas pa rin na konting milk

#9 Guest_Azir_*

Guest_Azir_*
  • Guests

Posted 05 August 2018 - 11:24 AM

Hi po napadpad ako dto sa sobrang stress kakahanap kung saan ako makabili mifekit. Im 6 weeks preggy and single mom kya hndi talaga pwd akong mabuntis ulit. D ko kaya.. :( Just want to ask kung magkano ang mife kit?

Reply to this topic

Also tagged with one or more of these keywords: mifekit, msella, abortion

0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users